Bài tập Yoaga cho Thoái hóa khớp đốt sống cổ - Chợ thông tin Đông y Việt Nam
Trở lại   Chợ thông tin Đông y Việt Nam > ĐÔNG Y VIỆT NAM > KIẾN THỨC SỨC KHỎE

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 28-08-2017, 12:54 PM
minhnhatnhat minhnhatnhat đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Jul 2017
Bài gửi: 18
Mặc định Bài tập Yoaga cho Thoái hóa khớp đốt sống cổ

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Những người trong độ tuổi 30 đã bắt đầu có những dấu hiệu của bệnh xương khớp như đau mỏi theo chu kỳ hoặc dài ngày, cảm giác cứng khớp thi thoảng diễn ra vào buổi sáng, và những cơn đau mỏi khi thay đổi thời tiết…Theo thời gian những triệu trứng này ngày một nặng hơn và biển hiện rõ rang thành những triệu chứng như viên, đau mỏi liên tục và cảm giác cứng khớp ghé thăm mỗi sáng.

Đối với những người làm việc trong văn phòng, nhất là những người làm việc với máy tính. Có khả năng mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ cao do tư thế ngồi không hợp lý, ngồi trong khoảng thời gian rất dài trong ngày, ít vận động.

Phương pháp Yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ là phương pháp được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Không những chữa thoái hóa đốt sống cổ, Yoga còn tăng cường sức khỏe thể chất.

Bài tập Yoaga cho Thoái hóa khớp gối

Tư thế chó duỗi mình (chữ V ngược)

Tư thế giúp các khớp cơ chân và tay dẻo dai, thư giãn cột sống khỏe mạnh. Tư thế này còn giúp lưu thông tuần hoàn máu, ngăn ngừa loãng xương.

Cách tập : Với tư thế này các bạn nằm sấp, hai chân để cách nhau một khoảng ngang bằng vai, sau đó đặt hai bàn tay song song với ngực. Lấy một hơi hít thật sâu, từ từ đẩy tay lên, uốn cong lưng, rồi ngửa đầu ra sau mặt càng ngửa lên cao càng tốt.Sau đó thở ra, đẩy hông lên cao để người tạo thành hình chữ V ngược. Chân và tay đặt cố định xuống sàn, đẩy ngực gần về phía chân, giữ thẳng hông sao cho từ hông xuống tay và chân thẳng hàng. Giữ tư thế trong 10 nhịp thở rồi trở lại vị trí ban đầu.

Tư thế ngẩng đầu

Tư thế này giúp cột sống dẻo dai, săn chắc các cơ, mở rộng cơ ngực tăng cường hô hấp. Tư thế này giúp các khớp xương vận động nhẹ nhàng, tăng sự dẻo dai cho khớp xương.

Cách tập: Với bài tập này trước tiên các bạn nằm sấp, hai chân để cách nhau một khoảng ngang bằng vai, sau đó đặt hai bàn tay song song với ngực. Lấy một hơi hít thật sâu, từ từ đẩy tay lên, uốn cong lưng, rồi ngửa đầu ra sau mặt càng ngửa lên cao càng tốt.

Tư thế vặn cột sống

Tư thế này giúp các khớp xương linh hoạt, giảm bớt các cơn đau nhức, vận động tốt hơn.

Cách tập: Với tư thế yoga này thực hiện ở tư thế ngồi, hai chân duỗi thẳng ra phía trước. Sau đó, gập chân trái lại, đặt gót chân trái sát mông phải. Tiếp tục, gập chân phải lại, đặt chân phải phía ngoài đầu gối trái, đầu gối sát nách trái. Hít sâu, đưa tay trái ra nắm lấy cổ chân phải, quay tay phải về sau lưng, thân quay về bên phải, bàn tay phải chống xuống sàn. Giữ nguyên tư thế trong 10 nhíp thở rồi trở về vị trí ban đầu.

Tư thế thư giãn chân trên tường

Bài tập yoga này là động tác nhằm giúp khớp thư giản, lưu thông khí huyết, xoa diệu các cơn đau khớp, giúp người bệnh cảm thấy thoái mái. Những lúc mệt mỏi hay căng thẳng mất ngủ, bạn cũng có thể thực hiện bài tập này sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Thực động tác này vào buổi tối trước khi đi ngủ là tốt nhất.

Hướng dẫn tập:

- Nằm ngửa trên sàn hoặc trên giường đối mặt với bức tường gần đó. Nếu bạn nằm trên sàn nhà thì lót một chiếc chăn hoặc thảm xuống dưới hông, đầu. Vài và hông không chạm sàn.

- Duỗi thẳng chân lên tường, hông giữ nguyên vị trí, bạn có thể gập đầu gối và kéo áp sát vào ngực đến khi cảm thấy thoải mái thì thôi.

- Hai tay duỗi sang hai bên thoải mái và giữ tư thế này 5 – 10 phút.

>> Thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ: https://ancotnam.vn/truy-tim-than-du...t-song-co.html
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.