Lộ Trình 8 Bước Để Trở Thành Nhà Bán Hàng TikTok Shop Triển Vọng - Zeno digital.vn - Chợ thông tin Đông y Việt Nam
Trở lại   Chợ thông tin Đông y Việt Nam > THƯ VIỆN BÀI GIẢNG > Các Trường Đại Học Y Hà Nội

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 08-08-2024, 11:07 AM
0559982289 0559982289 đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Mar 2024
Bài gửi: 13
Mặc định Lộ Trình 8 Bước Để Trở Thành Nhà Bán Hàng TikTok Shop Triển Vọng - Zeno digital.vn

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Hiện nay, mua sắm đồ tiêu dùng không còn chỉ gói gọn trong việc đi chợ, siêu thị hay hàng tạp hóa. Người mua và nhà bán hàng có thể gián tiếp thực hiện trao đổi hàng hóa cho nhau thông qua các kênh bán hàng online, các sàn thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop,… Là một nền tảng “sinh sau đẻ muộn” nhưng TikTok đã chứng minh vị thế của mình và phát triển vươn tầm nhanh chóng, trở thành một trong những nền tảng kinh doanh đầy tiềm năng với số lượng người bán hàng và khách hàng tiêu dùng khủng.

Vậy nếu bạn là một nhà bán hàng đang có dự định kinh doanh trên TikTok Shop, bạn sẽ cần biết và phải làm những gì? Hãy cùng Zeno Digital tìm hiểu lộ trình 8 bước để trở thành nhà bán hàng TikTok Shop triển vọng nhé!



1. Thiết lập trung tâm nhà bán

– Tạo cửa hàng, giỏ hàng: Để bắt đầu, bạn cần tạo tài khoản trên Trung tâm người bán của TikTok và tạo cửa hàng trực tuyến của riêng mình.

– Đăng tải sản phẩm đầu tiên: Sản phẩm là thứ tiên quyết, cầu nối giữa người bán và người mua. Trong quá trình kinh doanh trên TikTok – một nền tảng mang đậm chất xu hướng, “trendy”, nhà bán hàng cũng cần lựa chọn sản phẩm nào đang hot, có khả năng theo kịp thịnh hướng, nhận được nhiều sự quan tâm từ người sử dụng nền tảng. Sau khi đã chọn được sản phẩm chủ chốt của mình, nhà bán hàng có thể bắt đầu đăng tải và quảng bá sản phẩm của mình đến với khách hàng.

– Quản lý đơn hàng và vận chuyển: Các nhà bán hàng cần quyết định xem sử dụng phương thức vận chuyển nào, rồi thiết lập việc vận chuyển của cửa hàng để khách hàng có thể chọn phương thức vận chuyển tại trang thanh toán. Tùy thuộc vào doanh nghiệp và sản phẩm bày bán, nhà bán hàng có thể lựa chọn trong 3 phương thức vận chuyển chính – vận chuyển, giao hàng tận nơi và nhận hàng tại cửa hàng.

2. Nâng cao trung tâm nhà bán

Sau khi thiết lập trung tâm nhà bán, bước tiếp theo trong 8 bước để trở thành nhà bán hàng TikTok Shop triển vọng chính là nâng cao chính trung tâm nhà bán để nâng cao khả năng cạnh tranh nhằm tạo ra lợi nhuận nhiều hơn.

– Cài đặt công cụ khuyến mãi, quảng bá sản phẩm: Giảm giá sản phẩm là một trong những công cụ khuyến mãi cơ bản nhất. Cài đặt công cụ này cho gian hàng cho phép nhà bán hàng đưa ra những mức giá khuyến mãi hấp dẫn cho sản phẩm của mình, tạo động lực để khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng.

– Phân tích chỉ số kinh doanh: Đối với doanh nghiệp đang bước đầu thực hiện các chiến lược xây dựng và quảng bá thương hiệu, việc theo dõi và phân tích chỉ số kinh doanh là công đoạn cần thiết để các nhà bán hàng nắm bắt thực trạng gian hàng, kênh mạng xã hội mình đang phát triển cũng như xây dựng và thiết lập các chiến lược tiếp cận đối tượng tiềm năng hiệu quả.

– Sử dụng trung tâm trợ giúp: Với những người mới bắt đầu sử dụng TikTok để quảng cáo, trung tâm trợ giúp của nền tảng có thể cung cấp các thông tin, hướng dẫn về cách tạo chiến dịch quảng cáo thành công.

3. Vi phạm cơ bản thường gặp & cách phòng tránh

Nền tảng TikTok sử dụng quy trình đánh giá tự động và do con người tiến hành để phát hiện và áp dụng biện pháp với những hành vi vi phạm Nguyên tắc Cộng đồng của mình. Tiêu chuẩn cộng đồng của TikTok là bộ quy tắc chung được TikTok đưa ra để đánh giá cũng như kiểm soát nội dung mà người dùng đăng tải lên nền tảng. Những video vi phạm một trong những nguyên tắc đã được đưa ra thì sẽ tự động bị từ chối và yêu cầu gỡ bỏ từ TikTok.

Do đó, việc tìm hiểu kỹ các vi phạm thường gặp và có các biện pháp phòng tránh vi phạm là điều các nhà bán hàng cần thực hiện trong quá trình trở thành nhà bán hàng triển vọng.



4. Xây dựng kênh bán hàng

Trong quá trình xây dựng kênh bán hàng, để ý tới xu hướng TikTok – những video được đẩy lên tab thịnh hành của nền tảng là một trong những công đoạn vô cùng quan trọng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc những video này được nhiều người dùng quan tâm, tìm kiếm và được ưu tiên hiển thị đến nhiều người hơn. Có rất nhiều yếu tố tác động đến việc video có được lên xu hướng hay không như: nội dung video, thời lượng video, khung giờ đăng,…



5. Tăng trưởng cùng tiếp thị liên kết

Giống như các nền tảng mạng xã hội khác, tiếp thị liên kết TikTok là sự hợp tác giữa thương hiệu, người dùng và người có ảnh hưởng trên TikTok, để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc một chiến dịch cụ thể. Về cơ bản, người sáng tạo nội dung làm việc với thương hiệu để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của họ. Đồng thời, bổ sung thêm (hoặc đề cập) các liên kết liên kết điều hướng đến trang đích.

Mức hoa hồng trong cho doanh số cũng được đánh giá và tính toán thông qua liên kết đó. Do đó, khi đã nắm rõ về cách vận hành tiếp thị liên kết TikTok, các nhà bán hàng có thể phát triển nhanh chóng và mở rộng quy hoạch hoạt động của gian hàng. Tuy nhiên, hãy đảm bảo tuân thủ các chính sách quảng cáo TikTok để không khiến tài khoản gặp lệnh cấm do vi phạm.



6. Làm quen với bán hàng qua livestream

Bán hàng bằng livestream TikTok vừa là cách thức thu hút người xem hiệu quả, vừa góp phần đẩy mạnh doanh thu cực nhanh cho shop. Bởi thông qua buổi livestream, shop sẽ có cơ hội trao đổi trực tiếp cùng khách hàng, qua đó tìm hiểu sở thích, mong muốn và tư vấn nhanh chóng, từ đó tăng khả năng “chốt đơn” thành công. Tuy nhiên, không phải shop nào trên TikTok cũng có thể mở phiên livestream. Để được phép livestream tại Việt Nam, chủ tài khoản cần đáp ứng các điều kiện cơ bản như:
– Chủ tài khoản từ 16 tuổi trở lên.
– Tài khoản có hơn 1000 lượt theo dõi.
– Tài khoản đã đăng ký ít nhất 30 ngày.
– Đã cập nhật phiên bản Tiktok mới nhất.
– Không vi phạm chính sách cộng đồng của TikTok.
– Không phát âm thanh bản quyền trong lúc live.




Bên cạnh đó, bất kỳ nền tảng nào, bao gồm cả TikTok, đều có một khung giờ cố định, mà khi ấy lưu lượng người truy cập cao nhất. Do đó, nếu các nhà bán hàng chưa biết làm sao tăng tương tác trên TikTok, hãy tham khảo một số “khung giờ vàng” TikTok là 7:00 – 9:00 giờ sáng, 11:30 – 13:30 giờ trưa, 18:00 – 20:00 giờ tối và 22:30 – 24:00 giờ tối. Thời điểm này lượng người dùng truy cập TikTok cao, nên khi đăng video dễ tiếp cận đúng đối tượng và tăng khả năng chuyển đổi đơn hàng hơn.

7. Trở thành chuyên gia livestream

– Xây dựng đội ngũ, quy trình bài bản: Để kinh doanh thương mại điện tử TikTok Shop hiệu quả, cần xây dựng một đội ngũ nhân sự vận hành hiệu quả. Một team cần thống nhất mục tiêu, quy trình làm việc bài bản và hành động phối hợp để cùng hướng đến mục tiêu chung.
– Chuẩn bị kịch bản livestream: Bất kỳ một công việc nào trước khi tiến hành bạn đều cần phải xây dựng cho mình 1 kế hoạch cụ thể, Livestream bán hàng cũng không phải ngoại lệ. Việc lên kế hoạch và chuẩn bị kịch bản cho buổi livestream sẽ giúp bạn định hướng được nội dung và chủ động trong quá trình livestream để tối ưu hiệu quả phiên live. Nếu livestream không có kịch bản trước, nhà bán hàng có thể sẽ dễ rơi vào các tình huống như: Bí vốn từ, bí chủ đề, không biết sắp xếp sản phẩm phù hợp, giới thiệu sản phẩm lan man,…, từ đó khiến các nhà bán hàng lúng túng khi tư vấn cho khách hàng và việc điều hướng khách hàng trở nên khó khăn hơn.


8. Tăng trưởng cùng công cụ khuyến mãi/quảng cáo

Bên cạnh các hoạt động đã nêu ở trên, quảng cáo Tiktok đóng một vài trò quan trọng, không chỉ có nhiệm vụ mua lưu lượng truy cập. Trong Tiktok Shop, đầu tư quảng cáo không chỉ là phương pháp chính để có được sự tiếp xúc chính xác với nhóm khách hàng mà còn là một cách quan trọng để tận dụng sự phân bổ lưu lượng tự nhiên của các tài khoản
– Sản xuất tư liệu quảng cáo: Phân tích sản phẩm và khách hàng, từ đó sản xuất ra các kịch bản, video, các loại hình ads phù hợp nhằm phục vụ hoạt động quảng cáo.
– Chạy quảng cáo: Tiến hành lập kế hoạch và thực thi các chiến dịch quảng cáo.
– Phân tích và tối ưu: Chịu trách nhiệm tiếp nhận số liệu quảng cáo, phân tích và đưa ra các chẩn đoán đồng thời có hướng tối ưu để quảng cáo hiệu quả hơn.


Trên đây là chia sẻ của Zeno Digital về lộ trình 8 bước để trở thành nhà bán hàng TikTok Shop. Nếu bạn đang tìm hiểu về TikTok Shop và mong muốn kinh doanh thành công trên nền tảng, hãy liên hệ và tham khảo dịch vụ của Zeno nhé!
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.