Hiệu quả của châm cứu trong chữa trị thoái hóa cột sống - Chợ thông tin Đông y Việt Nam
Trở lại   Chợ thông tin Đông y Việt Nam > ĐÔNG Y VIỆT NAM > KIẾN THỨC SỨC KHỎE

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 29-08-2017, 01:24 PM
minhnhatnhat minhnhatnhat đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Jul 2017
Bài gửi: 18
Mặc định Hiệu quả của châm cứu trong chữa trị thoái hóa cột sống

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Châm cứu là phương pháp chữa trị vượt bậc trong nền Y học cổ truyền Trung Hoa và đang được nhiều bệnh viện ở các nước phát triển sử dụng. Theo triết lý của Y học Trung Hoa thì nguyên lý của châm cứu là dựa trên hoạt động của Khí trong cơ thể. Khí chạy dọc theo chiều thuận khắp cơ thể để cân bằng âm dương. Khi dòng chảy của khí bị tắc nghẽn hay gián đoạn, cân bằng âm dương bị đảo lộn sẽ khiến cơ thể xuất hiện các cơn đau cũng như các triệu chứng rối loạn chức năng. Liệu pháp châm cứu sẽ làm khai thông khí huyết, khôi phục cân bằng của khí, tạo ra phản ứng tự nhiên của cơ thể trong việc chữa trị.

Nghiên cứu của y học hiện đại đã ghi nhận châm cứu giúp phục hồi hệ kinh – mạch và tăng khả năng phòng vệ của cơ thể (sức đề kháng) nên có thể phòng và trị được bệnh. Châm cứu áp dụng điều trị giảm đau trong các loại bệnh lý như: thoái hoá khớp, bệnh đĩa đệm cột sống mức độ nhẹ, đau sau chấn thương, đau đầu migrain, đau do co thắt cơ trơn…; phục hồi liệt (di chứng tai biến mạch máu não, sau chấn thương, liệt thần kinh số 7 ngoại biên…); rối loạn giấc ngủ, căng thẳng (stress); tăng cường dinh dưỡng mô, cơ, da và tổ chức dưới da (dùng trong thẩm mỹ); tăng sức đề kháng, hỗ trợ cắt cơn thiếu thuốc (thuốc lá, thuốc gây nghiện…).

Theo giải thích của các nhà khoa học, kim châm sẽ kích thích cơ thể sản sinh ra hóc-môn endorphin – một loại chất giúp giảm đau tự nhiên, đồng thời kích thích dòng chảy của máu, và thay đổi hoạt động não bộ.

Tuy vậy, không phải ai cũng có thể chữa bệnh bằng phương pháp châm cứu này, bởi nếu thiếu hiểu biết và chưa có kinh nghiệm thì châm cứu có thể gây ra nhiều rủi ro, nguy hiểm.

Xem thêm: cách chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng thảo dược: https://ancotnam.vn/truy-tim-than-du...t-song-co.html
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.