Triệu chứng của xơ hóa đốt sống cổ & những cách đẩy lùi chúng hiệu quả - Chợ thông tin Đông y Việt Nam
Trở lại   Chợ thông tin Đông y Việt Nam > ĐÔNG Y VIỆT NAM > KIẾN THỨC SỨC KHỎE

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 14-10-2017, 10:20 AM
minhnhatnhat minhnhatnhat đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Jul 2017
Bài gửi: 18
Mặc định Triệu chứng của xơ hóa đốt sống cổ & những cách đẩy lùi chúng hiệu quả

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Thoái hóa đốt sống cổ rất hay còn gọi là thái hóa cột sống cổ hoặc thái hóa cột sống sườn lưng là 1 tên gọi của bệnh lý lý thoái hóa khối hệ thống cột sống do nhiều nguyên do không giống nhau trong những việc, lao động, hoạt động, tuổi tác. Nó là các bước căn bệnh ở những đốt xương sống cổ, bắt đầu bằng các triệu chứng hư khớp ở những diện thân đốt, đĩa liên đốt tới các màng, dây chằng, từ từ sau này bắt gặp triệu chứng thái hóa các đốt xương sống, gây đau vùng cổ, đặc biệt là lúc vận động vùng cổ.

Nguyên do xơ hóa đốt xương sống cổ


Thái hóa đốt xương sống cổ rất hay gặp ở những người có phong thái làm việc cúi và sử dụng nhiều hành động ở vùng đầu cổ, có cường độ lao động cao (làm suốt cả ngày không nghỉ) và thâm niên lao động (tuổi nghề): có thể xuất hiện ở người đi cấy (thoái hóa đốt xương sống cổ & đốt xương sống lưng), thợ cắt tóc, BS phòng khám chuyên khoa răng, thợ trát vách, thợ sơn trần, diễn viên xiếc…

Ở các người cao tuổi, do quá trình lão hóa các đĩa liên đốt, những thân đốt do tưới máu kém phải dễ gặp bệnh hơn ở tầng lớp thanh niên. người có người trong nhà từng đang mắc bệnh lý này cũng có khả năng bị bệnh nhiều hơn nữa các người trong nhà không tồn tại người bị bệnh.

Tư thế vận động sai là một trong lý do thái hóa đốt sống cổ. lao động dai dẳng, ít vận động là những nguyên do cơ bản gây là căn bệnh thoái hóa đốt sống cổ. những quá trình luôn yên cầu cúi nhiều, ngửa nhiều, bưng bê nặng bên trên đầu hay ngồi trước screen vi tính để quá lâu cũng biến thành làm lệch lạc cấu trúc thông thường của cổ, dẫn tới thay đổi mô xương, dây chằng, cơ và dễ dẫn đến xơ hóa những mô xương cột sống hoặc biến thành những gai xương đốt xương sống.

Đặc biệt là làm việc máy vi tính nhiều, ít vận động là 1 lý do gây nên thái hóa đốt xương sống cổ, vôi hóa xương cột sống, bệnh thoái hóa cột sống. nhất là lúc làm việc, vị trí đặt tay bên trên bàn làm việc rất hay đối với máy vi tính quá cao hoặc quá thấp. Vùng cổ và vùng gáy ko đc liên tục cử động, hoặc chỉ giữ nguyên 1 tư thế. đều đặn nhìn lên rồi lại nhìn xuống. chỗ đứng ngồi cực thấp so với bàn làm việc.

Những dấu hiệu nổi bật của bệnh có thể dễ nhận thấy là cổ cứng ngắc khó xoay chuyển kèm với dấu hiệu đau, đau cổ kế tiếp lan xuống vai, đau ở các khớp cổ & vai, còn mặt khác còn đau đầu không rõ nguyên nhân… thoái hóa đốt xương sống cổ gây ra nhiều gian truân trong hoạt động và sinh hoạt và lao động cho bệnh nhân. tỷ lệ bị bệnh đều gặp cả hai giới nam và nữ gần như ngang nhau.

>> Triệu chứng của xơ hóa đốt sống cổ & những cách đẩy lùi chúng hiệu quả
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.